Social Icons

Pages

Friday, April 1, 2016

Kinh nghiệm du học tại Australia

Kinh nghiệm du học tại Australia

Kinh nghiệm du học tại Australia Sang Australia theo chương trình học bổng Hòa Bình (Peace Scholarship) của IDP, hiện Thanh Mai học ngành kinh tế đối ngoại ở trường ngoại thương, năm thứ 3. Du học Với Mai đây là một cơ hội tốt để thay đổi không khí, tìm hiểu phương pháp học tập mới và khám phá những điều mới lạ trên một mảnh đất khác.
Thanh Mai và bạn tại Australia. Ảnh: IDP

Thanh Mai và bạn tại Australia. Ảnh: IDP.

- Như các bạn đã biết, phương tiện học tập và nghiên cứu của các đại học Australia nói chung rất tiên tiến. Trường có hệ thống mạng nội bộ (intranet) là nơi bạn có một account riêng bao gồm hộp thư (sử dụng địa chỉ của trường, vd: maidoanthithanh@flinders.edu.au), bảng điểm, thời khóa biểu, lịch kiểm tra và thi cuối kì, danh sách và hạn trả sách mượn thư viện… Ngoài ra, ở trường Flinders, mọi bài giảng đều được thu âm lại, handout và yêu cầu về assignment đều được đưa lên account của bạn để tiện việc tra cứu và chuẩn bị. Giáo viên cũng sẽ thông báo cho bạn về kiểm tra, thay đổi lịch học trước khoảng 1 tháng hoặc 1 tuần thông qua account của bạn.

- Mỗi môn học sẽ bao gồm Lecture và Tutorial. Tutorial là học trong lớp nhỏ, khoảng 10-15 sinh viên, là thời gian để bạn thảo luận về bài tập được đưa ra trong Lecture. Tutorial rất quan trọng, là nơi bạn đào sâu bài giảng và thực hành lý thuyết. Ngoài ra, bạn có thể gặp trực tiếp giáo viên trong giờ tiếp sinh viên hoặc gửi thư hẹn giáo viên nếu bạn vẫn còn thắc mắc về bài học hoặc những vấn đề khác.

- Khi học, các bạn sẽ được chọn môn. Khi chọn môn, các bạn cần lưu ý chọn giờ học sao cho không bị trùng với các môn khác, và thông thường, bạn chỉ cần đi học 3-4 ngày trong tuần, mỗi ngày khoảng 3-4 tiếng đồng hồ. Vì vậy bạn có khá nhiều thời gian rảnh rỗi để đọc thêm (Thư viện của trường rất tuyệt và nếu bạn thích tìm hiểu).

- Adelaide là một thành phố xinh đẹp, hiện đại và thơ mộng. Phương tiện công cộng ở Adelaide bao gồm xe buýt (phổ biến nhất), xe điện (chỉ có 1 cái phục vụ du lịch là chính) và tàu hỏa. Vé xe buýt chia theo ngày và theo giờ, nếu các bạn đi từ 9h tới 15h, 5 ngày trong tuần thì giá vé chỉ bằng một nửa so với giờ khác. Vì vậy, nếu muốn đi chơi, các bạn nên chọn đi trong tuần, để dành cuối tuần đi làm thêm hoặc ở nhà học bài.

- Về nhà ở, các bạn có thể dễ dàng tìm được nhà khi sang tới đây. Trên trường có dán rất nhiều quảng cáo share nhà, ngoài ra, các bạn cũng có thể tìm được thông tin về nhà ở trên trang web của Flinders Housing. Các bạn nên tới tận nơi xem nhà rồi mới kí hợp đồng. Nếu các bạn muốn tăng cường khả năng nói tiếng Anh, thì tốt nhất nên share nhà với các bạn châu Âu hoặc Australia. Nếu có điều kiện, ở homestay cũng là một lựa chọn hay, nhưng các bạn sẽ cần cân nhắc vấn đề ăn uống vì thường chủ nhà sẽ nấu ăn đồ ăn Australia cho bạn.

Nếu các bạn có ý định chọn thành phố Adelaide và Flinders University, hãy đến văn phòng IDP tại Việt Nam để được tư vấn về khoá học phù hợp hoặc trực tiếp gặp Đại diện trường. Xem thêm Visa du học Chúc các bạn thành công!

(Thanh Mai từ Australia)

No comments:

Post a Comment